TUYÊN TRUYỀN CÁCH VỆ SINH CÁ NHÂN

TUYÊN TRUYỀN CÁCH VỆ SINH CÁ NHÂN

 

 

Trước tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cách vệ sinh da : Nên tắm vào buổi sáng sau khi tập thể dục làm như vậy sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái, minh mẫn. Không nên tắm ngay sau khi vừa ăn cơm song. Về mùa lạnh ta có thể làm một số động tác cho ấm người như chạy, nhảy nhẹ nhàng rồi tắm . Không nên tắm quá lâu và tắm ở nơi gió lùa. Tắm xong cần lau người khô rồi mới mặc quần áo. Tắm bằng nước ấm có tác dụng làm bớt mệt mỏi và dễ ngủ hơn.

Khi đi bộ nhiều hay khi trời rét buốt chân ta ngâm chân vào trong nước ấm có tác dụng làm cho máu lưu thông dễ dàng, bớt nhức đầu, cảm lạnh, sổ mũi nhưng không nên ngâm lâu quá 15 phút.

 

1. Vệ sinh răng miệng:

Hàng ngày phải súc miệng bằng nước sạch hoặc nước muối nhiều lần. Thực hiện đánh răng ít nhất là 3 lần trong ngày vào buổi sáng, sau bữa ăn và buổi tối trước khi đi ngủ để phòng bệnh sâu răng.Không nên xỉa mạnh kẽ răng vì như vậy sẽ làm hở kẽ răng và gây nhiễm khuẩn lợi.

 

2. Vệ sinh ăn uống:

Thực hiện ăn chín uống sôi. Nhai kỹ thức ăn. Ăn uống điều độ tránh ăn quá nhiều và quá no. Nên thay đổi món ăn thường xuyên để ăn ngon miệng. Trước khi đi ngủ hay tập thể dục không nên ăn quá no. Tuyệt đối không nên ăn thức ăn đã ôi thiu và thịt gia súc bị bệnh. Rửa tay sạch sẽ trước khi ăn.

 

3. Vệ sinh về mặc:

Không nên mặc quần áo quá chật vì như vậy sẽ làm cản trở sự hô hấp và hoạt động của cơ thể. Đảm bảo mặc quần áo thoáng mát về muà hè, đủ ấm về mùa đông. Mùa hè nên mặc các loại quần áo sáng màu. Mùa đông phải chú ý mặc giữ ấm cổ ngực và chân tay.

Khi đi mưa về phải thay quần áo ướt ngay để tránh cảm lạnh. Giữ quần áo luôn sạch sẽ.

4. Vệ sinh giầy dép:

Không nên đi giầy dép quá chặt, hoặc quá rộng mà nên chọn giầy dép vừa chân. Thường xuyên cọ rửa giầy dép sạch sẽ.

 

5. Vệ sinh giấc ngủ:

Nơi ngủ phải đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát về mùa hè ấm vào mùa đông. Chăn chiếu màn phải giặt sạch sẽ phơi nắng thường xuyên. Phải đảm bảo ngủ đủ giấc ngủ từ 6- 8 tiếng/ ngày. Trước khi đi ngủ không nên uống nước chè đặc….

6. Vệ sinh rèn luyện thân thể:

Khi tập thể dục song nên đi lại nhẹ nhàng và hít thở đều.

Đặc biệt ở trường giờ tập thể dục giữa giờ rất tốt vì tập thể dục như vậy sẽ làm cho cơ thể sảng khoái nhẹ nhàng hơn sau các tiết học liên tục giúp cho tinh thần thoải mái hơn khi vào học tiết học sau.

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 41
Tháng 12 : 184
Năm 2020 : 53.550